Ngắm trọn Đà Nẵng từ đỉnh Bàn Cờ trên bán đảo Sơn Trà

Nằm trên bán đảo Sơn Trà với độ cao gần 700m so với mực nước biển. Đỉnh Bàn Cờ là một địa điểm cực lý tưởng để để ngắm cảnh và tận hưởng không khí trong lành bằng xe máy.

Đường đi Đỉnh Bàn Cờ có 4 hướng đi từ trung tâm thành phố. Bạn có thể thuê xe máy của các dịch vụ cho thuê xe máy tại Đà Nẵng rồi đi theo hướng cầu Thuận Phước hoặc đi qua cầu Rồng hay cầu Sông Hàn sau đó men theo đường ven sông Trần Hưng Đạo hay đi Ngô Quyền và chạy dọc theo đường Yết Kiêu, quận Sơn Trà; khi đến gần Doanh trại quân đội Vùng 3 Hải Quân thì rẽ qua một con dốc nhỏ, chạy thẳng lên dốc là đến đỉnh Bàn Cờ.

Còn nếu muốn trải nghiệm đường biển, bạn chỉ cần thuê xe máy rồi đi thẳng ra Võ Nguyên Giáp, men theo đường biển, qua chùa Linh Ứng đi thẳng lên núi. Đây cũng là con đường phổ biến được nhiều du khách lựa chọn nhất.

Đường lên đỉnh Bàn Cờ vô cùng ấn tượng với con đường nhỏ uốn lượn, quanh co cùng nhiều đoạn dốc dựng đứng và càng lên cao sương càng dày, không khí lạnh hơn nhưng bù lại cảnh vật 2 bên đường rất đẹp..

Phương tiện phổ biến nhất khi đi lên Đỉnh Bàn Cờ là xe máy, tuy đường có hơi uốn khúc và dốc nhưng rất đáng để dân phượt trải nghiệm một lần trong đời.

Đường lên đỉnh Bàn Cờ khá dốc, con đường này rất nhỏ với nhiều khúc cua uốn lượn nên cần phải lái xe cẩn thận, đi với tốc độ vừa phải, chú ý bóp còi khi vào góc cua khuất, không được vòng cua quá rộng để tránh xe bị trượt bánh và giữ khoảng cách an toàn giữa các xe để tránh xe phía trước phanh gấp.

Ngoài ra, trước khi đi thì phải kiểm tra xe máy kỹ lưỡng, đảm bảo thắng trước, thắng sau, nhớt máy, còi xe còn sử dụng tốt và mang theo xăng dự phòng cùng các dụng cụ sửa xe cần thiết như tăng xích, vá săm…

Để đảm bảo an toàn và suôn sẻ trong suốt quá trình đi, bạn nên tìm đến các địa điểm cho thuê xe máy uy tín tại Đà Nẵng để thuê xe và kiểm tra xe thật kĩ trước khi nhận xe nhé!

Xem thêm:

Những điểm du lịch ở Đà Nẵng nên đi phượt bằng xe máy

Bán Đảo Sơn Trà – những trải nghiệm thú vị

Để lên tới khu vực đỉnh Bàn Cờ, bạn phải leo một đoạn cầu thang khá dốc, dựng đứng.

Vượt qua một chặng đường gian nan nhưng vô cùng thú vị, du khách sẽ lên được đến đỉnh Bàn Cờ – một trong những địa điểm du lịch đẹp ở Đà Nẵng để chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố từ độ cao gần 600m, với xa xa là những tòa nhà cao chọc trời, những đoàn thuyền đánh cá lênh đênh trên biển và nhiều cây cầu nổi tiếng bắc qua sông Hàn.

Từ trên đỉnh Bàn Cờ nhìn xuống, thành phố biển Đà Nẵng dịu dàng nằm uốn mình dọc theo cung đường biển thơ mộng, quyến rũ, giữa biển trời bao la, trầm mặc.

Đỉnh Bàn Cờ thường đẹp nhất vào buổi sáng tinh mơ khi thành phố đang yên bình và ánh mặt trời đang lấp ló ở phía bên ngọn núi. Ngoài ra, hoàng hôn cũng là thời điểm thu hút nhiều du khách và các nhiếp ảnh gia với khung cảnh trở nên thơ mộng hơn.

Đặc biệt, càng lên cao không khí càng mát mẻ, dễ chịu và có chút gió, nắng nhẹ khiến cho du khách cảm thấy tinh thần trở nên thư thái.

Đừng quên “so deep” những bức ảnh cực chất nhé!

0 phản hồi

Để lại phản hồi

Bạn có muốn tham gia bình luận?
Hãy để lại bình luận của bạn về bài viết này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *