ban dao son tra da nang

Hành trình 1 ngày khám phá bán đảo Sơn Trà bằng xe máy

Bán đảo Sơn Trà một địa điểm du lịch được rất nhiều bạn chọn là điểm đến để chinh phục và khám phá. Đi bán đảo Sơn Trà bằng xe máy bạn không chỉ được tận hưởng những giây phút vi vu trên những cung đường tuyệt đẹp, nhìn ngắm biển xanh và toàn cảnh thành phố từ trên cao và còn vô số những điều thú vị.

Bán đảo Sơn Trà một địa điểm du lịch thiên nhiên lý thú mà bạn chớ nên bỏ qua. Trên cung đường này bạn sẽ đến các địa điểm nổi tiếng như biển Mỹ Khê, chùa Linh Ứng, cây đa ngàn năm, đỉnh Bàn Cờ, bãi Đa, bãi Cát Vàng… Hãy xách ba lô và chuẩn bị cho mình một chiếc xe máy “xin” để cùng nhau lên đường khám phá địa danh này thôi nào.

phượt bán đảo Sơn Trà bằng xe máy

Đi bán đảo Sơn Trà bằng xe máy mang đến bạn những trải nghiệm tuyệt vời mà khó có phương tiện nào có được.

Khám phá hành trình đi bán đảo Sơn Trà bằng xe máy

Bán đảo Sơn Trà nằm cách trung tâm thành phố chừng 5km, để đến các khu tham quan ở đây người dân bản địa hay du khách ngoại tỉnh có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như taxi, thuê xe ô tô tự lái nếu đi theo đoàn, hoặc đi theo tour du lịch do các công ty dịch vụ du lịch tổ chức hằng ngày tại Đà Nẵng. Nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác tự mình chinh phục những cung đường uốn lượn, vi vu vào trời đất, núi rừng rộng lớn và tự do tự tại “sống ảo” các kiểu thì nên đi bán đảo Sơn Trà bằng xe máy.

khám phá bán đảo Sơn Trà

Khám phá bán đảo Sơn Trà bằng xe máy du khách có thể thỏa sức ngắm cảnh và check in mọi nơi

Hiện nay, tại Đà Nẵng có khá nhiều công ty, dịch vụ cho thuê xe máy Đà Nẵng đảm bảo chất lượng, giá rẻ chỉ từ 80 – 160k/ngày là bạn đã có ngay con xe ngon, đồng hành suốt chuyến đi. Dịch vụ thuê xe máy Bình Minh tại địa chỉ 36 Tạ Mỹ Duật, Sơn Trà, Đà Nẵng là địa điểm mà mình hay thuê xe, xe ở đây rất ổn, giá cả phải chăng, được giao xe tận nơi nữa đấy. Các bạn muốn đi phượt bán đảo Sơn Trà có thể tham khảo dịch vụ này.

Du lịch khám phá bán đảo Sơn Trà bạn có thể đi vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, theo kinh nghiệm mình xin chia sẻ đến các bạn lịch trình tham quan như sau:

• Buổi sáng:

Hãy thức dậy sớm đi dọc theo hướng đường biển Hoàng Sa để không bỏ lỡ cảnh bình minh thơ mộng trên bãi biển Mỹ Khê – một trong 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Sau đó tầm 6h30 dừng chân ở một quán ăn ven đường thưởng thức bữa sáng với các món ăn dân dã như bún, phở, mỳ quãng và nhâm nhi ly cafe thơm nồng.

Một địa điểm lý tưởng để bạn ngắm cảnh bình minh trên bán đảo Sơn Trà chính là Hồ Xanh, từ đây bạn có thể ngắm được toàn cảnh thành phố, cầu Thuận Phước, biển xanh. Đây cũng là nơi được rất nhiều bạn trẻ đến check in, “sống ảo” với những bức ảnh thật lung linh trên hành trình đi bán đảo Sơn Trà bằng xe máy.

khám phá hồ xanh trên bán đảo sơn trà

Hồ xanh điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình khám phá bán đảo Sơn Trà.

Đến khoảng 9h bạn nên ghé đến ngọn hải đăng trên bán đảo Sơn Trà, địa điểm được nhiều bạn trẻ yêu thích check in trong thời gian gần đây. Giá vé vào tham quan, chụp hình chỉ tầm 20k thôi nhé.

Check - in độc lạ tại ngọn hải đăng Sơn Trà

Check – in độc lạ tại ngọn hải đăng Sơn Trà

• Buổi trưa:

Tầm trưa chỗ trốn nắng thú vị nhất bạn có thể đến bãi Đa, bãi Bụt…, ở đây nếu đi cùng gia đình, bạn bè chỉ cần thuê một cái chòi ngay cạnh biển bạn thỏa sức ngắm cảnh thiên nhiên, tận hưởng khí trời trong lành, làng gió thổi mát lạnh và tự làm những món ăn đơn giản để thưởng cùng với người thân. Chắc chắn đây sẽ là những giây phút mà bạn khó có thể quên trong hành trình du lịch Đà Nẵng – bán đảo Sơn Trà.

khám phá vẻ đẹp bãi đa sơn trà

Đến trưa nên dừng chân nghỉ ngơi, ăn uống tại bãi bụt, bãi đa.

• Buổi chiều:

Trong chuyến du ngoạn đi bán đảo Sơn Trà bằng xe máy, tầm 4h thong thả phượt xe máy lên đến đỉnh bàn cờ và hòa mình vào ván cờ của 2 tiên ông ngàn năm không phân thắng bại. Sau đó đi dọc quanh bán đảo và đến đoạn đường Intercon, đoạn cua đẹp nhất đang được nhiều cặp đôi lựa chọn chụp ảnh cưới.

phượt bán đảo Sơn Trà lên đỉnh bàn cờ

Lên đỉnh bàn cờ “sống ảo” với ván bài của tiên ông

• Buổi tối:

Ngoài cảnh quan thiên nhiên, đừng quên tìm về một không gian tĩnh lặng nơi cửa chùa Linh Ứng, bước đến nơi đây bạn như lạc vào cõi tiên, cùng tịnh tâm nghe tiếng chuông chùa, tham quan những tượng phật và tận hưởng không gian thanh tịnh, hòa quyện cùng với trời đất.

chùa linh ứng trên bán đảo sơn trà

Tham quan chùa linh ứng, nơi tìm về chốn linh thiêng, thanh tịnh giữa đất trời

Trong chuyến khám phá bán đảo Sơn Trà hãy thử một lần cùng bạn bè cắm trại qua đêm ở những địa điểm như bãi bụt, bãi biển Tiên Sa, bãi cát vàng… Vào ban đêm khí trời có chút se lạnh, cùng nhóm lửa và thưởng thức những món nướng thơm phức và ngắm cảnh biển về đêm thật sự rất thú vị đấy bạn ạ.

cắm trại đêm tại biển Tiên Sa trong hành trình khám phá bán đảo Sơn Trà

Trong hành trình khám phá bán đảo Sơn Trà đừng quên thử cảm giác cùng bạn bè cắm trại qua đêm tại biển Tiên Sa

Chỉ dẫn đến bạn 2 cung đường đi bán đảo Sơn Trà bằng xe máy

Từ trung tâm thành phố sẽ có 2 đường đi bán đảo Sơn Trà bằng xe máy, đoạn đường nào cũng bằng phẳng, dễ đi nên bạn không cần lo bị lạc đường đâu nhé. n

Cung đường thứ nhất:

Chạy qua cầu Rồng, chạy thẳng đường Võ Văn Kiệt sẽ gặp ngay con đường biển chắn ngang là đường Võ Nguyên Giáp, sau đó rẽ trái, chạy dọc theo bờ biển Mỹ Khê thẳng tiến là lên bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng.

Các bạn có thể ghé vào chùa để tham quan, chụp hình. Sau đó tiếp tục chạy ra phía bán đảo Sơn Trà sẽ gặp 1 ngã 3 đường có bảng chỉ dẫn , ” Cây Đa Đại Thụ” rẽ trái cách 2km và là khu DL Trường Mai. Sau khi rẽ trái theo đường đi cây đa đại thụ thì con đường ngày càng nhỏ dần, cứ đi thẳng là bạn đã đến cây đa ngàn năm nhé!

đường đi đến bán đảo Sơn Trà

Để đến bán đảo Sơn Trà bạn có thể chọn đi qua đường biển Mỹ Khê – Hoàng Sa, nhìn ngắm cảnh biển đẹp

Cung đường thứ 2:

Chạy xe theo hướng cầu Thuận Phước để lên bán đảo Sơn Trà.  Qua cầu Thuận Phước, các bạn chạy thẳng gặp đường Yết Kiêu quẹo trái vào cảng Tiên Sa, chạy thẳng là vào cảng Tiên Sa, rẽ phải là đường lên Sơn Trà.

Sau khi rẽ phải theo đường lên Bán đảo Sơn Trà, bạn gặp 1 ngã 3.Tiếp tục chạy theo hướng chỉ dẫn Trạm Rada và thẳng tiến lên đỉnh Bàn Cờ.

Đây là một trong những cung đường tuyệt đẹp để bạn ngắm cảnh và thỏa mình với thiên nhiên, với biển trời, đặc biệt vào những ngày mùa đông có cả sương mù lãng đãng bay như bạn đang lạc vào cõi tiên. Nếu có dịp, bạn nên một lần ” phượt xe máy” để tham quan và khám phá nơi này nhé.

đường đi đến cây đa đại thụ trên núi sơn trà

Vi vu phượt xe máy qua những đoạn đường núi chiêm ngưỡng cây đa đại học trên đỉnh Sơn Trà

Đi bán đảo Sơn Trà bằng xe máy một chuyến du lịch của sự khám phá, bạn có thể tự do vi vu trên những đoạn đường núi, hòa mình vào thiên nhiên và cùng chiêm ngưỡng những cảnh sắc đẹp đến nao lòng của trời đất, biển xanh. Hãy chuẩn bị cho mình chiếc xe tốt và lựa chọn những dịch vụ cho thuê xe máy Đà Nẵng uy tín để an tâm trong suốt cuộc hành trình đầy thú vị này nhé

Xem thêm về dịch vụ thuê xe máy tại : https://dichvuthuexedanang.com/

Bài viết liên quan

0 phản hồi

Để lại phản hồi

Bạn có muốn tham gia bình luận?
Hãy để lại bình luận của bạn về bài viết này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *