Nếu đã cất công đến Đà Nẵng mà không ghé bán đảo Sơn Trà thì bạn chưa đến Đà Nẵng rồi,còn chần chừ gì nữa mà ko rủ nhau check-in trọn 7 điểm tưởng quen mà lạ nằm ngay bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng

1.Thiên đường chụp ảnh cưới Hồ Xanh

Hồ Xanh hay còn gọi với cái tên là Hồ Bãi Bụt, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10km, là một hồ nước như bán đảo thu nhỏ với một màu xanh ngát. Có lẽ chính vì màu nước đẹp, lung linh mà nơi đây trở thành điểm được nhiều cặp đôi săn đón đến chụp hình cưới.

Hồ Xanh là một trong những điểm đến hấp dẫn cả khách du lịch lẫn những người yêu thiên nhiên và những bạn săn ảnh tìm đến để có được những shoot hình đẹp giữa một khung cảnh sơn thủy hữu tình.

Đây là địa điểm đầu tiên mà du khách đặt chân đến khi tham quan Sơn Trà. Điểm hấp dẫn nhất của hồ xanh là vào mùa cỏ may, hoa lau mọc đầy, bồng bềnh như những áng mây, thu hút rất đông các bạn trẻ về đây chụp ảnh “tự sướng”.

Đặc biệt hơn chính là ở đoạn view đứng từ trên nhìn xuống, bạn sẽ có cái nhìn bao quát toàn bộ hồ và cả những khu vực xung quanh, từ cây cầu tre nhỏ  xinh xắn, đáng yêu, sống ảo ở đây thì không còn gì tuyệt hơn.

Đường vào thì không xa, chỉ cần hướng thẳng lên tầm 2-3 phút bạn sẽ bắt gặp tấm biển xanh này, nhớ khóa xe cẩn thận rồi men theo con đường nhỏ vào là sẽ thấy view sống ảo thần thánh này.

Địa chỉ: Hoàng Sa, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng

2.Bảo tàng Đồng Đình – “khu vườn ký ức ” giữa lòng Đà Thành

Cứ chạy dọc theo biển Đà Nẵng theo đường Hoàng Sa vòng lên chùa Linh Ứng, Bảo Tàng nằm ngay bên phải chùa, phía trước có bia đá ghi rõ “ BẢO TÀNG ĐỒNG ĐÌNH”, sẽ có một con đường dốc nhỏ nhỏ men sườn núi dẫn bạn vào cổng bảo tàng, thoạt nhìn hơi bí hiểm đấy nhé, nhưng bảo tàng nằm ngay sau con đường nhỏ đấy thôi.

Bảo tàng Đồng Đình đã trở thành một địa chỉ độc đáo được nhiều du khách ghé thăm mỗi khi đến Đà Nẵng.Nơi đây tái hiện lại một cách sống động những giá trị văn hóa truyền thống cổ xưa, ngoài ra còn có sự kết hợp giữa không gian sinh thái rừng và không gian văn hóa nghệ thuật hết sức đặc biệt.

Bên trong bảo tàng là các lối nhỏ quanh co với mô hình khu nhà vườn

Những bức tường gạch bám đầy dây leo, những gốc cây cổ thụ sừng sững cùng những tảng đá chắn giữa lối đi,… tất cả khiến cho không gian nơi đây tràn ngập hơi thở thiên nhiên xanh tươi ,vừa nhuốm màu cổ kính vừa khoáng đạt.

Bảo tàng Đồng Đình nằm trên địa thế dốc đứng phía thượng lưu đường Hoàng Sa (bán đảo Sơn Trà). Thường mở cửa vào Thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ, lúc 8h00 đến 17h00, và giá vé vào cửa: 20.000 đồng/người.

3. Chùa Linh Ứng Bãi Bụt

Và sau khi tham quan bảo tàng Đồng Đình, bạn lái thẳng hướng đến ngôi chùa Linh Ứng nổi tiếng ngay nhé. Tọa lạc ngay trên ngọn đồi mang hình con rùa hướng ra biển cả, chùa Linh Ứng là nơi luôn luôn góp mặt trong danh sách những địa điểm du lịch thu hút khách hành hương bậc nhất ở Đà Nẵng.

Bạn rất dễ dàng nhận ra chùa Linh Ứng từ xa với tượng Phật Quan Thế Âm hướng ra biển

Từ khuôn viên chùa, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố, núi và biển Mỹ Khê. Từ chùa phóng tầm mắt về phía biển sẽ thấy bao quanh bởi một màu xanh bát ngát biển trời, bờ cát dài trắng mịn chạy vòng cung theo con đường dưới chân núi Nếu đổi hướng nhìn về thành phố, những tòa nhà cao tầng nổi phía bên kia bờ sông Hàn như những ngọn tháp in trên nền trời xanh mây trắng.

4.Bãi Rạng

Qua chùa Linh Ứng, bạn đi thẳng hướng lên Sơn Trà, bạn sẽ bắt gặp bãi Rạng – một chốn vui chơi hấp dẫn khác.

Hiện tại bãi Rạng có nhiều “chòi” du lịch, nhà hàng nên bạn có thể vừa vui chơi, tắm biển, chụp hình, vừa thưởng thức hải sản tươi ngon cùng bạn bè và người thân.

Bạn chỉ cần gửi xe trên đỉnh đồi rồi leo xuống những triền đá gập ghềnh là có thể khám phá không gian nơi này. Bạn muốn chụp hình, tham quan bạn sẽ mất một khoản phí tầm 50k/1 người, nếu chỉ ngồi nghỉ ngơi và chụp choẹt tại các ghềnh đá.

5.Cây đa nghìn năm

Là một cây đa cổ thụ bậc nhất Việt Nam, chu vi thân chính và cụm thân phụ lên đến tận 85m, cao 22m và được vinh danh “Cây di sản” rồi đó nhé.

Với hàng trăm rễ phụ lớn nhỏ bám sâu vào lòng đất, những tán lá xanh um hướng về phía biển. Bạn có thể sống ảo, tham quan, hoặc mệt quá thì có thể ngồi ngay dưới tán lá nghỉ ngơi ngắm nhìn biển khơi.

6.Hải Đăng Sơn Trà:

Để lên được đến ngọn Hải Đăng, bạn phải vượt qua một con đường dốc ngoằn nghèo nằm ở ngã ba cây đa di sản. Lối đi là một con dốc, bạn chỉ cần tắt máy và cho xe nhẹ nhàng thả dốc. Tuy nhiên chú ý phải giữ vững tay lái và đổ xăng đầy bình trước khi đi đấy nhé.

Phí tham quan ngọn hải đăng là 20k

7.Đỉnh Bàn Cờ:

Và khi đến đỉnh Bàn Cờ, bạn sẽ phải thốt lên vì khung cảnh đẹp tựa bồng lai là có thật. Cùng tiên ông đánh ván cờ còn dang dỡ hay phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn trọn cả thành phố Đà Nẵng với những ngôi nhà cao tầng bên bờ biển xanh cát trắng mịn uốn quanh.

Và ngoài những điểm trên, bạn có thể ghé Bãi Bụt, Bãi Đá Đen hay Đồi Vọng Cảnh,…cũng là ý kiến không tồi đâu.